Photofiltrecréations

Photofiltrecréations

Khac phuc giay den bi bac mau don gian tai nha

0 appréciations
Hors-ligne
Khắc phục giày đen bị bạc màu đơn giản tại nhà 

Từ trước đến nay, giày màu đen luôn là sự lựa chọn hàng đầu của tất cả mọi người bởi rất dễ phối đồ và khó dính bẩn. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, giày da đen có thể bị bạc màu và mất đi vẻ sáng bóng ban đầu của chúng. Nhưng đừng quá lo lắng nhé, bài viết giày Timan sẽ bật mí cho bạn một số phương pháp đơn giản và hiệu quả để khắc phục tình trạng này ngay tại nhà. 

Nguyên nhân giày màu đen hay bị bạc màu

Đâu là nguyên nhân dẫn đến việc mang giày màu đen thương bị phai màu theo thời gian? Dưới đây là 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng giày đen của bạn nhanh bạc màu: 

Sử dụng giày lâu ngày ở ngoài trời nắng

Dù đôi giày đó có tốt đến đâu thì sau một thời gian dài sử dụng chúng sẽ không tránh khỏi tình trạng tình trạng màu bị phai dần, điều này sẽ thấy rõ hơn ở những đôi giày màu đen là chủ yếu. Khi sử dụng giày thường xuyên hàng ngày, đôi giày của bạn sẽ tiếp xúc rất nhiều yếu tố bên ngoài như thời tiết, những vẫn cản xung quanh, … điều này dễ khiến cho giày đẹp mau cũ và mau bạc màu hơn.

Sử dụng giày lâu ngày ở ngoài trời nắng

Tiếp xúc với chất tẩy rửa

Nguyên nhân thứ hai cũng là nguyên nhân xảy ra nhanh nhất đó chính là để giày tiếp xúc với các chất tẩy rửa thường xuyên trong quá trình vệ sinh giày. Đặc biệt, đối với những đôi giày màu đen được làm từ chất liệu vải sẽ dễ bị sờn và nhanh bạc màu hơn. 

Bảo quản giày màu đen sai cách

Việc bảo quản và vệ sinh giày đúng cách cũng chiếm phần quan trọng trong việc giữ gìn màu sắc cho những đôi giày đen. Nếu không thường xuyên vệ sinh giày bị bẩn và phơi chúng trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời thì có thể khiến cho giày nhanh bị phai màu. Không những thế, việc thường xuyên để giày dép ở những nơi có nhiệt độ ẩm thấp hay quá cao cũng khiến cho chất lượng đôi giày trở nên kém bền và bị ảnh hưởng. 



Bảo quản giày màu đen sai cách

2 cách khắc phục giày đen bị bạc màu

Sử dụng thuốc nhuộm để lấy lại màu giày đen

Phương pháp sử dụng thuốc nhuộm để lấy lại lớp màu ban đầu trên đôi giày là một trong những cách hữu dụng nhất cho những đôi giày đen bị phai màu quá nhiều. Sử dụng một lượng thuốc nhuộm vừa đủ để bôi lên toàn bộ đôi giày hoặc một phần nhỏ những chỗ bị phai màu. Lưu ý, nếu nhuộm hết cả đôi giày thì chúng ta nên tẩy trắng chúng bằng thuốc tẩy và bắt đầu nhuộm theo hướng dẫn sử dụng trên bao bì nhé. 

Dùng màu sơn

Đây là một trong những phương pháp thú vị và khá độc đáo dành riêng cho những ai có đôi tay khéo léo. Với cách này, bạn có thể custom và trang trí lên giày những đường nét hoạ tiết đẹp mắt bằng cách dùng cọ để tô vẽ vào những vị trí bị bạc màu. Bạn có thể tùy sức sáng tạo để hô biến một đôi giày cũ thành một đôi giày được trang trí với nhiều họa tiết nổi bật theo phong cách riêng của mình.

Xem thêm: https://esteri.uilpa.it/forum/benvenuto/1010-khac-phuc-giay-den-bi-bac-mau-don-gian-tai-nha.html

Những lưu ý khi lấy lại giày màu đen

Những lưu ý khi lấy lại giày màu đen

Khi sử dụng phương pháp dùng sơn hay thuốc nhuộm để lấy lại màu giày thì bạn nên thực hiện một cách tỉ mỉ và cẩn thận, tránh để giày bị lem màu qua những vị trí khác nhé. Hay chọn những loại sản phẩm có chất lượng tốt để có thể giữ màu bền lâu hơn. Sau khi sơn giày hoặc nhuộm màu xong, hãy phơi giày ở những địa điểm thoáng mát hoặc sử dụng máy sấy ở mức độ nhẹ để sấy khô chúng nhé. Tránh phơi giày ở nơi có nắng gắt để không làm giảm chất lượng vải cũng như màu sơn.

Lời kết

Như vậy, bài viết này của shop bán giày có lẽ phần nào đã giúp biết được cách khắc phục đôi giày đen bị bạc màu tại nhà chỉ với những bước cực kỳ đơn giản. Tuy nhiên, trước khi lấy lại diện mạo hoàn hảo cho đôi giày đen này, hãy chú ý làm sạch thật nhẹ nhàng để bảo vệ bề mặt của giày và giúp quá trình nhuộm lại màu đen cho chúng được hiệu quả hơn nhé. 

Dernière modification le samedi 25 Mai 2024 à 05:35:37
Vous ne disposez pas des permissions nécessaires pour répondre à un sujet de la catégorie Discussions générales.

Inscrivez-vous au blog

Soyez prévenu par email des prochaines mises à jour

Rejoignez les 347 autres membres